Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

NGUYÊN NHÂN NGỘ ĐỘC KHÍ CO (CACBON MONOXIT)


Hiểu rõ được nguyên nhân dẫn tới ngộ độc khí CO (cacbon monoxit) sẽ giúp cho bạn phòng tránh và có hướng xử lý khi gặp phải các tình huống trên. 

Bởi hiện nay có rất nhiều trường hợp ngộ độc khí xảy ra. Trong đó, khí CO là loại khí rất dễ phát sinh trong quá trình sử dụng một số thiết bị, dụng cụ quen thuộc trong cuộc sống hàng này của chúng ta. 

Do đó, nắm rõ được nguyên nhân sẽ giúp bạ có hướng khắc phục và không để tình trạng ngộ độc xảy ra. Bởi hậu quả khi bị ngộ độc khí CO là rất nghiêm trọng thậm chí có thể gây tử vong hoặc đột quỵ.

 
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ngộ độc CO mà bạn cần chú ý

1. Ngộ độc khí CO là gì?

Đó là hiện tượng do hít phải quá nhiều khí CO dẫn tới ngộ độc. Bởi khí CO có thể hấp thụ qua phổi. Nó có thể kết hợp với huyết sắc tố trong máu cao hơn so với oxy. Từ đó, lượng khí oxy vào trong cơ thể ít hơn. Dẫn tới hậu quả không có oxy đi nuôi các mô cơ thể. Điều đó nếu diễn ra trong thời gian dài mà chưa được xử lý, điều trị sẽ khiến người bị nhiễm độc đột quỵ thậm chí tử vong hoặc bất tỉnh. Do đó, ngộ độc khí CO rất nguy hiểm.

2. Nguyên nhân gây ra ngộ độc CO

Trong quá trình nhiên liệu bị đốt cháy không hoàn toàn sẽ dẫn tới sản sinh ra khí CO. Loại khí này không màu không mùi và có thể hấp thu rất nhanh vào cơ thể. Thay vì hấp thu oxy, cơ thể của bạn lại hấp thu khí CO rất nhanh. Từ đó, dẫn tới tình trạng ngộ độc khí xảy ra.

Khí CO được sản sinh ra từ lò sưởi, khí thải từ động cơ xe ô tô hay các loại máy sưởi bằng dầu hỏa, bằng khí gas...Đây là các loại thiết bị thường dùng trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, các trường hợp hỏa hoạn cháy nổ xảy ra cũng là một trong những nguyên nhân sinh ra ngộ độc khí CO.

Nắm rõ được các nguyên nhân gây ra ngộ độc khí, bạn sẽ có hướng phòng tránh phù hợp hơn:

+ Bạn không nên dùng lò nướng để nướng đồ ăn ngoài trời và mang vào nướng trong nhà. Bởi với môi trường kín như ở trong nhà sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng ngộ độc khí. Có rất nhiều trường hợp thương tâm xảy ra khi cả gia đình bị thiệt mạng do dùng lò nướng ngoài trời trong nhà. Do đó, bạn cần hết sức chú ý vấn đề này để có biện pháp đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như tính mạng của người thân trong gia đình mình.

+ Môi trường làm việc thường xuyên phải tiếp xúc với động cơ máy móc trong một môi trường khép kín, không thông thoáng cũng chính là nguyên nhân gây nên ngộ độc CO. Do vậy, để có thể hạn chế tình trạng trên, nên tạo môi trường làm việc thông thoáng và nên lắp các thiết bị, máy móc báo nhiễm độc khí bên trong. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho những người thường xuyên phải tiếp xúc với tác nhân, môi trường có sản sinh lượng khí CO cao.

>> Hy vọng với những chia sẻ của công ty khí công nghiệp migco ở trên sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích để hiểu rõ hơn về khí CO và nguyên nhân bị ngộ độc khí CO.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét