Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

CÔNG THỨC CẤU TẠO CỦA CO LÀ GÌ?


CO có phải là loại khí tự nhiên? CO được sinh ra từ đâu? Khí CO có tác dụng gì? Công thức cấu tạo của CO là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. 

Khí CO hiện hữu trong cuộc sống thường nhật của chúng ta rất nhiều. Nếu có kiến thức về khí CO là cách bạn bảo vệ được cho chính mình và người thân xung quanh. Tuy công thức cấu tạo của CO đơn giản nhưng những tác động của nó, sự ảnh hưởng của nó trong cuộc sống rất lớn.

Khí CO được cấu tạo như thế nào?

Kiến thức về CO

Cấu tạo của CO

CO là công thức phân tử của Cacbon monoxit. Côngthức cấu tạo của CO rất đơn giản như sau: C≡O, tức bao gồm một liên kết cho và nhận.

Tính chất vật lý của CO

CO là một chất khí có tính chất vật lý là: không màu, mùi, vị, tan ít trong môi trường nước và sinh ra trong môi trường có nhiệt độ cao. Khí CO có trọng lượng nặng hơn không khí khá nhiều nên thường nằm sát trên bề mặt đất, trong hang động hoặc hố sâu. 

Tính chất hóa học của CO

Vì các phân tử CO có liên kết ba bền vững. Khí CO trong nhiệt độ thường là khí trơ, không có nhiều phản ứng. Tính chất hóa học của CO ở nhiệt độ thường thì không thể tác dụng được với các dung dịch bazo và muối. Tính khử của CO là rất mạnh, có thể tác dụng với các loại phi kim và khử oxit các kim loại trong nhiệt độ cao.

 Ứng dụng và tác động của CO trong đời sống

Tuy công thức cấu tạo của CO khá đơn giản nhưng tác động cũng như ứng dụng của khí CO trong đời sống là rất lớn.

Ứng dụng

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của CO đó là trong ngành luyện kim. Trong môi trường nhiệt độ cao, khí CO được hình thành để sản xuất kim loại trong các lò luyện. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tìm thấy loại khí này trong các nguyên liệu đốt cháy không hoàn toàn như than. Ứng dụng có ích của khí CO trong vai trò luyện kim, khí đốt. Bên cạnh đó, CO được chúng ta biết đến nhiều hơn bởi những tác hại nguy hiểm chết người mà nó mang lại.

  Tác động

Ngộ độc khí CO

Chúng ta có thể nhận thấy nhanh chóng khí CO được sinh ra từ các nguồn khí thải đa dạng như động cơ xe cộ, các lò lửa, máy sưởi các loại bằng ga hoặc bằng dầu hóa đểu có thể sinh ra khí CO. 

Khi bạn hít khí CO thì tự khắc lượng khí OXY trong cơ thể của bạn bị mất đi. Cơ thể bạn trong trạng thái đó sẽ trở nên mơ màng, mất kiểm soát và bất tỉnh nếu lượng hít khí vào phổi là quá nhiều.

Công thức cấu tạo của CO là bền vững, lại khá khó nhận biết. Khi hít phải khí CO với lượng nhỏ, dường như cơ thể của bạn không có nhiều dấu hiệu bất thường. Nếu bạn vô tình bị hít phải các loại khí từ than, lò sưởi,.. có những hiện tượng như: đau đầu, buồn nôn, tức ngực thậm chí là hôn mê hoặc chảy má võng mạc mắt thì đấy là bạn đã bị ngộ độc khí CO.

Hi vọng những thông tin mà khí công nghiệp migco chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét