Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

TÁC HẠI CỦA CARBON MONOXIDE NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?


Carbon monoxide là một loại khi có tính độc rất cao. Bạn nên có những kiến thức về tác hại của carbon monoxide này để có thể bảo vệ mình một cách tốt nhất.

Carbon monoxide có công thức hóa học là CO. Đây là một loại khí không có màu, không có mùi và không vị, nên rất khó nhận biết và phân biệt. 

Loại khí này thực sự có tính độc rất cao, nếu vô tình hít phải loại khí này với nồng độ nặng trong thời gian dài, bạn có thể sẽ bị ngạt thở dẫn đến tử vong. 

Bài viết này sẽ giúp bạn có kiến thức nhiều hơn về những tác hại của carbon monoxide để tự bảo vệ bản thân mình một cách tốt nhất.  

1.      Khí carbon monoxide là loại khí như thế nào?

- Là một loại khí hiện diện trong cuộc sống của chúng ta khá nhiều, carbon monoxide là loại khí có tính độc mà nhiều người không biết. 

- Loại khí này có trong khói của các loại than được đun nấu ở nhiệt độ cao như than tổ ong, than củi,... 


Khí carbon monoxide được sinh ra từ than, củi ở nhiệt độ cao

-  Vì có trọng lượng nặng hơn không khí nhiều lần nên loại khí này cũng được tìm thấy ở những nơi có nhiệt độ ẩm thấp. 

- Khí carbon monoxide được tìm thấy ở trong các hang đá, nơi hố sâu,...

- Khí carbon monoxide là một loại khí độc. Vì khi loại khí này đi vào cơ thể, đi trực tiếp đến phổi qua hệ thống hô hấp làm ức chế khí oxy có trong máu gây ngạt thở. 

- Khí Oxy có trong nhiều các cơ quan như não, tim – những cơ quan quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống của bạn. sự xâm nhập của khí oxy vào trong có thể của bạn là vô cùng nguy hiểm! 

- Tác hại của khí CO là rất lớn, chúng có thể khiến bạn bị tử vong ngay lập tức nếu bạn hít phải nồng độ cao trong thời gian ngắn.

2.     Tác hại của carbon monoxide

Tác hại của carbon monoxide là vô cùng nguy hiểm. Như đã trình bày phần nhỏ về phía trên, bạn nên có những kiến thức để tự phát hiện mình bị nhiễm độc. 

Khi bạn cảm thấy trong cơ thể của mình có hiện tượng lạ, nhất là liên quan đến vấn đề hô hấp thì có khả năng rất cao bạn đã bị nhiễm phải khí độc carbon monoxide.

Những người bị hít phải loại khí độc này có những những dấu hiệu nhận biết ngay lập tức như sau:

-         Với nồng độ CO ít: đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi;

-         Với nồng độ CO vừa: đau ngực, khó tập trung, đau đầu;

-         Với nồng độ CO cao: nhịp tim bị rối loại, cơ thể co giật, ngất lịm;

Bạn thấy đấy, thực sự tác hại của cacbon monooxit là vô cùng lớn, có thể cướp đi tính mạng của bạn bất cứ lúc nào. 

Việc trang bị kiến thức cũng như có những kỹ năng cần thiết để có thể sơ cứu nạn nhân hay bảo vệ chính mình trong những tình huống hít phải khí CO là vô cùng cần thiết. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp ích được bạn bảo vệ được mình trước những tác hại của khí carbon monoxide để không xảy ra những hậu quả không đáng có.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét